Trong những Hội nghị thi phải chăng nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng mấy năm gần đây, lãnh đạo Bộ Giáo dục và huấn luyện thừa nhận đối trung tâm gia sư nào uy tín kỳ thi rẻ nghiệp trung học phổ thông nhiều năm qua, công việc coi thi vẫn là một trong những khâu yếu kém nhất.

phổ thông Hội đồng thi ko hoàn thành chức nghĩa vụ vụ. Thanh tra thi thì sao nhãng, buông lỏng công tác giám sát và xử lý sai phép của giám thị và thí sinh. Giám thị ở 1 số phòng thi thì thiếu nghiêm trang hoặc non kém về nghiệp vụ, thiếu tinh thần bổn phận, để thí sinh quay cóp, chép bài của nhau, tài liệu vào phòng thi để gian lận…

từ thực tế phản ứng ấy, bắt đầu từ kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2013, trong quy chế Thi thấp nghiệp THPT và tuyển sinh, Bộ GD&ĐT đã cho phép thí sinh với vào phòng thi thiết bị thu thanh, ghi hình chỉ mang chức năng ghi thông tin, ko truyền được thông tin ra ngoài phòng thi và người tiêu dùng ko nghe được âm thanh, ko xem được hình ảnh trực tiếp, tại chỗ giả dụ không với thiết bị hỗ trợ khác.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, ông Nguyễn Vinh HIển trong một lần đi rà soát công việc coi thi năm 2014. Ảnh GD&TĐ

Lý giải về điểm này, Bộ GD&ĐT cho rằng, đây sẽ là giải pháp nâng cao cường sự giám sát của hội đối công việc coi thi, đẩy mạnh và tăng hiệu quả đương đầu chống các hành vi thụ động trong công tác coi thi, góp phần siết chặt hơn nữa kỷ luật phòng thi.

1 thầy giáo sở hữu sắp 20 năm khiến công tác thi tốt nghiệp THPT, thi ĐH, CĐ, rộng rãi năm qua, mình thấy Bộ giáo dục từng mang những phấn đấu, điều chỉnh, đổi thay về Quy chế thi thấp nghiệp và tuyển sinh để đưa công tác thi, nhất là coi thi đi vào nền nếp, ổn định trong khoảng thời gian dài. Ví như:

Giao quyền doanh nghiệp coi thi và chấm thi phải chăng nghiệp THPT cho từng trường ở những năm 1987, 1988.

tăng cường công tác thanh tra thi ở phần đông các Hội đồng thi mà đội ngũnhững giáo viên, giảng viên của các trường Cao đẳng, đại học, trong khoảng năm 2007-2009.

Chấm chéo bài thi các môn tự luận giữa thức giấc này với thức giấc khác, vào những năm 2010, 2011.

Song thật tiếc nuối, những nỗ lực, đổi thay đó của Bộ Giáo dục vẫn chưa đủ lực, chưa đủ sức công phá, đẩy lùi căn bệnh giả trá và căn bệnh thành tích trong thi thấp nghiệp THPT của lĩnh vực giáo dục và địa phương vốn đã thấm vào máu, giết thịt, xương tủy.

bởi thế, tiêu cực trong thi thấp nghiệp ngày một kinh khủng, tràn lan, vượt ra mọi rào chắn, quy định, khiến rộng rãi cô giáo nhiệt huyết với nghề chán nản, xót xa trước thực trạng không thể chấp thuận nổi.

Cho phép ghi hình trong phòng thi sở hữu thể được xem là giải pháp hữu hiệu để cứu vãn một kỳ thi quan yếu quá phổ biến điều tiếngthụ động.