Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, nhân viên cấp dưới quay trở lại thao tác nhưng dường như, dư âm tết vẫn còn đó đọng lại khiến họ không thể tập trung cao độ, năng suất công việc không tốt. Là sếp, bạn chỉ nên như thế nào để giúp nhân viên cấp dưới thoát khỏi giấc mộng tết, thao tác tập trung và hiệu quả hơn? Cùng Chefjob giải đáp việc này qua nội dung bài viết sau.

kỳ nghỉ tết với rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng thoải mái đã kết thúc, nhân viên lại bắt đầu vào guồng tim viec lam nhanh & xuất hiện hội chứng tuyệt vọng và chán nản, stress khi đi làm sau tết. nhân viên cấp dưới đến chỗ làm với trạng thái uể oải, stress, không tập trung vào việc làm ảnh hưởng tác động đến chất lượng đồng loạt việc làm. Trong tình huống này, cấp quản trị chỉ nên gì để đứng dậy tâm lý và tinh thần thao tác của nhân viên cấp dưới, giúp họ lấy lại hứng khởi với công việc? về sau là 4 hội chứng thường gặp khi đi làm việc sau tết & chiêu thức “chữa trị” hiệu quả mà Các sếp rất có thể ứng dụng:

chán nản, không tập kết làm việc… là tình trạng chung của nhân viên cấp dưới đi làm việc sau tết – Ảnh: Internet

1. nhân viên cấp dưới thiếu hăng hái với công việc?

Nếu trước giao thừa là không gian sôi nổi, mỗi cá nhân hào hứng làm việc để hoàn thiện Những mục tiêu đã đề ra thì sau tết lại hoàn toàn trái lại. Thiếu nhiệt huyết, không muốn làm việc, suy nghĩ vẫn tồn tại lưu luyến kỳ nghỉ mát tết là hội chứng thường gặp ở nhân viên cấp dưới đi làm việc sau tết. Hội chứng này có thể chỉ lê dài một hai ngày nhưng cũng xuất hiện thể lê dài một thời gian dài, khiến chất lượng việc làm bị sụt giảm.

Với tình huống này, sếp rất có khả năng tổ chức triển khai một bữa tiệc khai xuân nhỏ ngay tại nơi thao tác làm việc, phát bao lì xì cho mọi người để khởi tạo không gian sung sướng, hào hứng.

Một buổi tiệc nhỏ khai xuân sau tết sẽ làm nhân viên cấp dưới phấn kích, hào hứng hơn – Ảnh: Internet

2. nhân viên cấp dưới thiếu tập kết vào công việc?

tâm lý ăn chơi vẫn còn khiến nhân viên cấp dưới mất tập kết vào công việc, dẫn đến những sai sót hoặc lừ đừ quá trình công việc. Thay vì tập kết cao độ thao tác làm việc, nhiều nhân viên cấp dưới lại dành thời gian tán gẫu với nhau. để tránh thực trạng này, cấp quản lý rất có khả năng giúp nhân viên cấp dưới đặt ra Các mục tiêu thời gian ngắn cho năm mới & cách thức để có được mục đích đó. Khi trở về thao tác, hầu hết nhân viên cấp dưới sẽ đều ngán ngẩm khi nhìn vào list chỉ tiêu phải đạt trong thời điểm. Các mục đích nhỏ, thú vị sẽ hỗ trợ họ biết mình chỉ nên gì & dễ bắt tay vào tiến hành hơn.

3. nhân viên thiếu sức sống khi tới chỗ làm?

kỳ nghỉ tết khiến thói quen ẩm thực ăn uống, nghỉ ngơi của nhân viên cấp dưới đảo lộn trọn vẹn, mất thăng bằng dinh dưỡng & khi quay trở lại công việc, khung người họ kém năng động, không nhanh gọn. điều đó khiến tâm lý và tinh thần họ cũng thiếu đi sự nhạy bén, minh mẫn để thao tác. thế nên, trong các ngày đầu đi làm việc sau tết, cấp quản lý rất có khả năng tổ chức, khích lệ nhân viên tham dự những hoạt động sinh hoạt ngoài trời, luyện tập sức khỏe, thư giãn tâm lý và tinh thần.

đọc thêm việc làm nhà hàng khách sạn

4. công suất thao tác của nhân viên suy giảm?

tất cả Những hội chứng chỉ thiếu nhiệt huyết, thiếu tập trung, thiếu sức sống… đều là Lý Do dẫn đến suy giảm công suất thao tác, ngưng trệ deadline… Để cải sinh chất lượng công việc, khi làm việc sau tết, thay vì bắt tay ngay lập tức vào công việc, bạn nên tổ chức 1 số ít khóa training để sâu xa trình độ chuyên môn, năng lực cho nhân viên, giúp họ thuận tiện bắt nhịp vào công việc & thao tác làm việc tốt hơn.

tổ chức triển khai training kĩ năng, chuyên môn cho nhân viên sau tết cũng chính là phương pháp để chuyên sâu công suất làm việc – Ảnh: Internet

sát đó, ngừng chỉ trích nhân viên cấp dưới cũng chính là một cách để giúp nhân viên thao tác lành mạnh và tích cực và hiệu suất cao hơn. Nếu nhân viên cấp dưới thao tác thiếu tập kết hoặc công suất việc làm suy giảm, bạn không nên đưa Những lời chỉ trích nặng nề. thay vào đó, hãy góp ý thẳng thắn & chân thành, cùng theo đó không bao giờ quên khích lệ tạo động lực thao tác làm việc cho nhân viên.

Một môi trường thao tác làm việc với sếp tâm lý luôn khiến nhân viên cấp dưới cảm thấy muốn gắn bó và cống hiến lâu hơn. thế nên thời hạn đi làm việc sau tết, cấp quản trị nên tham khảo, áp chế 1 số ít giải pháp trên để khởi tạo hứng khởi thao tác cho năm mới “thuận buồm xuôi gió”. ngoài các hội chứng trên thì sau tết, một tình trạng khác mà nhiều đơn vị gặp phải đấy là nhân viên ồ ạt nghỉ việc. Với những cơ quan siêu thị, hotel, sự thiếu hụt nhân sự trầm trọng ở các vị trí nhân viên cấp dưới đáp ứng, Phụ phòng bếp, Đầu bếp… sẽ bị lớn đến hoạt động kinh doanh. để tránh tình trạng này, chúng ta có thể đọc thêm bài viết sau thiếu vắng nhân sự sau tết, nhà tuyển dụng chỉ nên gì