một trong các lĩnh vực mà sinh viên ra trường “lâm” vào trạng thái thất nghiệp trầm trọng hơn cả là ngành Sư phạm.

Năm 2014 hơn 35.000 cử nhân thất nghiệp, ko khó để kiếm tìm gia sư hóa đâu ấynhững công ty dệt may, điện tử… “bóng” của sinh viên ra trường bị thất nghiệp.

Để được nhận vào khiến cho người lao động, cử nhân phải “giấu” tấm bằng tốt nghiệp Đại học. Bởi ví như sở hữu bằng thì những công ty không nhận, như vậy nghiễm nhiên các cử nhân yêu cầu trở nên cần lao phổ thông ko bằng cấp.

Cử nhân thất nghiệp, quay trở lại đi làm công nhân, cần lao phổ biến

Đây là 1 thực tiễn hơi phổ biến diễn ra trong hội hiện giờ. Tỷ lệ sinh viên ra trường không sắm được việc là vậy nhưng các trường Đại học, Cao đẳng vẫn cứ tăng mục tiêu tuyển sinh.

Cứ như vậy thì đến bao giờ vòng quẩn quanh của thất nghiệp mới được giải quyết? có bảo hành lâu dài giáo dục bao giờ mới được đề cao?

Là người trong ngành, Chúng tôi hiểu rõ hiện trạng thất nghiệp của những cử nhân ra trường, mình xin mạnh dạn nêu lên giải pháp của của Chúng tôi về vấn đề này:

Thứ nhất: Giảm mục tiêu, nâng cao quan hệ lâu dài đầu vào, tổ chức các kì thi tuyển nhân viên một cách công bằng.

những trường Đại học, Cao Đẳng cần giảm chỉ tiêu tuyển sinh tương ứng các cấp đào tạo, mục tiêu được lập phải dựa trên số lượng thầy cô giáo còn thiếu trên thực tạinhững địa phương.

tiêu chí đầu vào cần giảm xuống 1/2 hoặc đến 2/3 số mục tiêu ngày naynhững trường Đại học, Cao đẳng nhằm giải quyết số của nhân Sư phạm còn tồn đọng.

Giảm chỉ tiêu đồng nghĩa nâng cao uy tín đầu vào. tớ cho rằng những trường Sư phạm phải đề ra điểm trúng tuyển cao hơn những trường huấn luyện lĩnh vực khác, bởi lẽ sở hữu lực lượng thầy cô giáo thấp mới các thế hệ học trò chuyên nghiệp, quan hệ lâu dài giáo dục mới được nâng lên.

khi trúng tuyển, sinh viên Sư phạm phải được huấn luyện chuyên sâu cả về kiến thức lẫn kĩ năng và điều quan yếucó bảo hành lâu dài đầu ra sau Đại học.

Đảm bảo về phân bổ việc khiến, chế độ lương thuởng, đãi ngộ….có như vậy có nhẽ mới thu hút được những thí sinh thực thụ với năng lực vào những trường Sư phạm.

Sau Đại học, những tổ chức Sở, Phòng GD&ĐT tiếp diễn tổ chức thi tuyển kết hợp xét tuyển nhân viên 1 bí quyết công bằng để tuyển chọn các người thực sự mang năng lực.

Trong những năm cách đây không lâu, 1 số thị thành tuyển nhân viên ngành nghề giáo dục theo hình thức thi tuyển. giả dụ thức giấc Vĩnh Phúc, kết quả trúng tuyển phụ thuộc hoàn toàn vào điểm nhàng nhàng của các bài thi: Bài thi kiến thức chung + Bài thi chuyên môn (viết) + Bài thi thực hiện (soạn giáo án 1 bài) x 2.